Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

SỨC MẠNH CỦA SỰ KHÍCH LỆ


Khi nói đến sự quan tâm , giúp đỡ người khác đa số mọi người sẽ nghĩ rằng mình phải làm một cái gì đó rất to lớn như : giúp họ tìm được một công việc , cho họ một số tiền , lương thực ...tuy nhiên ít ai biết đến rằng có những hành động tuy rất nhỏ và rất đỗi bình thường nhưng chúng ta có thể thay đổi và tạo nên những THAY ĐỔI  lớn lao cuộc sống và số phận của những người xung quanh đó chính là SỰ ĐỘNG VIÊN VÀ KHÍCH LỆ. 


Thực vậy , mỗi chúng ta đều có những  mơ ước và mục tiêu trong cuộc đời . Nhưng sự thất bại liên tục hay chịu tác động tiêu môi trường xung quanh khiến chúng ta dần bị mất niềm tin vào bản thân và cuộc sống .Tuy nhiên , nếu như trong hoàn cảnh đó có một lời nói động viên an ủi từ bạn bè hay người thân thì đó có thể sẽ là một luồng gió nhẹ thổi bùng lên ngọn lữa động lực giúp ta có thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn hiện tại và đạt được ước mơ của mình . 

Tôi muốn kể cho bạn một câu chuyện xúc động  mà tôi đã đọc qua và mang theo nó bên mình suốt nhiều năm . Câu chuyện kể rằng:
“Có một cô bé bị thầy giáo loại ra khỏi dàn đồng ca; nguyên nhân chỉ vì cô bé nhà nghèo, lúc nào cũng mặc mỗi một bộ quần áo vừa rách, vừa cũ, lại vừa rộng...  . Chính vì lý do này mà e đã bị thầy giáo không cho tham gia dàn đồng ca của lớp . Cô bé rất buồn và đi lang thang vào công viên . Cô ngồi xuống và tự nhủ : "chẳng lẽ chỉ vì lý do này mà ta không có cơ hội được hát hay sao" . Cô bé ngồi xuống và hát một mình hết bài này đến bài khác ...Được một lúc khá lâu khi cô bé đã hát xong và chuẩn bị bước chân ra về . Bổng cô nghe một giọng nói từ phía sau : "Cháu hát rất hay đấy cháu bé ạ" . Hết sức ngạc nhiên cô bé quay lại và nhìn thấy một cụ già tóc bạc chậm rãi đi về phía cô . Ông đến đó và khẽ nói với cô bé rằng : đã rất lâu rồi ông chưa được ai hát hay như vậy và mong  muốn cô bé đến công viên vào mỗi buổi chiều để hát cho ông nghe . Nói xong ông chậm rãi bước đi ... 

Thế là mỗi buổi chiều cô bé đều đến công viên và hát cho ông lão nghe . Mỗi lần như vậy ông lão đều hết lời ca ngợi về giọng ca của cô bé và chậm rãi bước đi... .Nhiều năm trôi qua , cô bé ngày nhỏ nhắn và xấu xí ngày  xưa  giờ đã trở thành một ca sỹ nổi tiếng . Và cô chợt nhớ về ông lão ngày xưa trong công viên và muốn quay lại tìm ông lão năm xưa.

Tuy nhiên , khi đến nơi cô chỉ thấy trơ trọi mình chiếc ghế đá mà không thấy ông lão đâu . Cô hỏi thăm mọi người trong công viên .  Một người nói với cô bé rằng : Cụ già ấy đã qua đời rồi. Cụ ấy sống cô độc, và bị điếc đã hơn 20 năm nay!  
. Cô bé hết sức ngạc nhiên, xúc động và cảm kích trước tấm  lòng bao dung mà ông lão đã dành cho cô để cô có được thành công như ngày hôm nay...

Chỉ với hành động LẮNG NGHE và KHEN NGỢI động viên của ông lão mà đã thay đổi số phận của một cô bé nghèo và thấp bé kia thành một ca sỹ nổi tiếng . Vì vậy chúng ta hãy tập sống giống như ông lão kia . Hãy biết lắng nghe bằng "đôi tai của tâm hồn" .Hãy biết quan tâm đến ước mơ và hoài bão của người xung quanh . Hãy kiên trì động viên họ mỗi ngày và đến một ngày nào đó bạn nhận ra mình đã làm nên một điều rất vĩ đại trong cuộc đời này . Thân mến !
(Trần Đức Ân )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét