Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

TRẦN ĐỨC ÂN LÀ AI ?

Chào BẠN , Rất vui được gặp bạn tại ngôi nhà số của tôi trong thế giới internet vô tận này . Có thể bạn vô tình đến đây hoặc cũng có thể bạn được một người nào đó giới thiệu . Tuy nhiên, đã có cơ hội gặp nhau dù vô tình hay hữu ý dù chỉ là một cái click chuột vô tình trên thế giới online thì ít nhiều giữa tôi và bạn cũng đã có DUYÊN với nhau . Nếu đã có duyên thì tại sao chúng ta lại không thể cùng nhau kết bạn , chia sẽ kinh nghiệm và sở thích với nhau nhỉ? .Và biết đâu có thể một ngày nào đó chúng ta có thể là bạn tâm giao hoặc cũng có thể là đối tác kinh doanh với nhau .
Đôi nét về TRẦN ĐỨC ÂN.

Tôi sinh ra tại một huyện Bình Chánh , vùng ven của TP.HCM trong một gia đình mà cả cha mẹ tôi đều là giáo viên. Bạn biết đấy với đồng lương giáo viên ít ỏi thì cố gắng lắm cũng chỉ đủ sống là mừng. Vì vậy , cuộc sống gia đình tôi cũng không mấy dư dã đôi khi cũng thiếu trước hụt sau . Kinh tế ngày càng khó khăn trong khi lương nghề giáo thì ít ỏi không đủ trang trãi cho chi phí cuộc sống nên cha mẹ tôi phải làm thêm nhiều nghề khác nhau để có đủ tiền cho cuộc sống gia đình. 

Lớn lên trong hoàn cảnh không mấy gì khá giả nên từ nhỏ tôi cũng làm nhiều công việc khác nhau . Có khi tôi ngồi phụ mẹ trông bàn vé số ngoài lề đường , có khi tôi cầm sắp vé số và đi bán dạo khắp nơi. Rồi khi mẹ tôi bán báo thì tôi cũng kiêm luôn việc trông sạp báo, tiệm cà phê .... Khi lớn lên , cuộc sống kinh tế gia đình có phần ổn định nên tôi cũng không còn bôn ba như lúc nhỏ mà tập trung nhiều vào việc học .

Vòng lẫn quẩn "Học - làm" 

Câu chuyện nghề nghiệp của tôi cũng khá truân chuyên . Sau khi học xong phổ thông tôi thi vào trường sư phạm ngành Toán - tinvà trở thành giáo viên dạy toán cấp 2 tuy nhiên có lẽ không có duyên với nghề giáo nên sau khi 2 năm thì tôi xin nghỉ và mong muốn chuyển sang học tiếp và làm ở lĩnh vực CNTT  .

Tôi được nhận vào làm tại một công ty phần mềm . Công việc có vẻ cũng khá ổn và môi trường làm việc cũng tốt . Nhưng mức lương khiêm tốn của người mới ra trường dường như chưa thể thỏa mãn mục tiêu của tôi . Thế là một lần nữa tôi quyết định nhảy sang một công việc khác ở lĩnh vực ngân hàng- một lĩnh vực mới hoàn toàn mà trước giờ tôi không hề nghĩ là tương lai mình sẽ làm cái nghề này . Thế là tôi lại tiếp tục học thêm về ngành kinh tế... Cái vòng lẫn quẫn học - làm khiến tôi chán ngắt và tôi chẳng muốn học thêm cái gì trong mấy trường đại học vì mớ lý thuyết của nó chẳng giúp ích gì cho sự nghiệp của tôi .


Thay đổi tư duy để tìm hướng đi mới ...
Đầu năm 2011 tôi có cơ hội đọc được quyển sách "Dạy con làm giàu " (Rich dad, poor dad) của Robert Kyosaki. Quyển sách gần như điểm trúng huyệt của tôi làm tôi "mở mắt" và thay đổi tư duy của mình hoàn toàn. Tôi quyết định chuyển từ nhóm bên trái kim tứ đồ sang nhóm bên phải của kim tứ đồ (Chuyển từ nhóm làm công sang nhóm làm chủ ).
Thế là tôi tham gia nhiều khóa học về kinh doanh , đầu tư , qua việc đọc sách , tham dự những khóa học của những người đi trước và thành công và bắt tay vào con đường kinh doanh và đầu tư .

Tôi bắt đầu tham gia đầu tư vào những năm 2014 và cũng bắt khởi nghiệp kinh doanh bằng cách phân phối sản phẩm MÁY LÀM GIÁ SẠCH GV 102 cuối năm 2016 . Bước đầu cũng gặp không ít khó khăn nhưng tôi tin rằng bất cứ ngành nghề nào cũng vậy "Vạn sự khởi đầu nan" và tôi tin rằng với quyết tâm và kiên trì hành động mỗi ngày thì tôi sẽ sớm vượt qua những khó khăn đó. 

Còn nhiều điều nữa muốn chia sẽ cùng bạn , tuy nhiên bài viết tới đây cũng đã khá dài và tôi sẽ chia sẽ thêm đến bạn trong nhiều bài viết khác cụ thể về nhưng kinh nghiệm thành công và thất bại của tôi trong những năm bước chân vào chốn kinh doanh và đầu tư. Và có lẽ bạn sẽ nhận được những bài học bổ ích từ kinh nghiệm của tôi và có hướng đi phù hợp cho bản thân mình để đạt đến mục đích THÀNH CÔNG VÀ HẠNH PHÚC trong cuộc sống . Thân ái ...!

TRẦN ĐỨC ÂN .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét